So sánh Camera Galaxy Note 7, S7 Edge, Note 5

Galaxy Note 7 xách tay, S7 Edge xách tay và Galaxy Note 5 xách tay đều là các Flagship hàng đầu của Samsung. Ba chiếc Flagship với ba vẻ đẹp khác nhau cùng 3 màu sắc thiết kế riêng, tuy nhiên thông số Camera lại khá tương đồng nhau. Vậy trên thực tế, liệu Samsung có dậm chân tại chỗ qua các thế hệ?


Nếu bạn là người muốn có một chiếc Camera phone tốt lại phù hợp với ngân sách của bản thân thì bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chụp hình với ánh sáng ban ngày



Cả 3 chiếc Galaxy đã giải quyết tốt một số lượng lớn các chi tiết trong bảng khi chụp vào ánh sáng ban ngày, hình ảnh cho ra khá tương đồn nhau. Có thể thấy những tán lá trong bức hình có độ chi tiết trên trung bình.

Sự khác biệt đáng chú ý nhất là độ nét của bức hình. Khi so sánh 3 bức hình chụp từ 3 Camera thì Galaxy Note 5 có độ nét thấp nhất, còn Galaxy Note 7 lại có độ nét cao nhất.



Cân bằng trắng trên cả 3 máy đều có vẻ khá tốt, nhưng khi nhìn kỹ thì hình ảnh chụp từ Galaxy Note 5 có khuynh hướng nghiêng về màu nóng, còn trên Note7 lại nghiên về màu lạnh. Galaxy S7 Edge lại một lần nữa nằm giữa, cho hình ảnh không thiên quá nhiều về nóng cũng như lạnh.

Chuyển sang cảnh tiếp theo, Galaxy note 5 cho hình ảnh tốt hơn vì hình ảnh từ Note 5 không quá sắc nét như trên Note 7. Hình ảnh Note 5 cho ra có độ nét và màu sắc tự nhiên.






Chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu


Dựa trên OIS chống rung của máy, cả ba chiếc Galaxy đều ở mức tốc độ màn trập thấp nhất. Khi so sánh cả 3 bức ảnh từ camera của 3 máy, có thể thấy hình ảnh chụp từ camera của Note 5 cho chi tiết tốt ở trung tâm bức ảnh hoàng hôn.



Mặt khác, Note 7 và S7 Edge lại cho chất lượng tốt tại vùng xung quanh các góc. Tuy nhiên, do thuật toán làm sắc nét của Samsung vô tình lại làm mất đi vẻ tự nhiên, cũng như kết cấu của cảnh vật.

Khi chỉnh ISO ở mức 200, và tốc độ màn trập tại 1/25 (trên Note 5 là 1/20) thì hình ảnh trên Note 5 xuất hiện tình trạng “noise” khá nhiều.



Thử nghiệm chụp hình ban đêm khi trời hoàn toàn tối đen. Nhờ vào khả năng ổn định quang học mà cả 3 chiếc Galaxy đều cho hình ảnh khá dễ chịu.



Một lần nữa, hình ảnh trên note 5 tiếp tục nét ở vùng trung tâm, xét chung thì hình ảnh vẫn khá “noise”, dù vậy hình ảnh trên note 5 lại cho độ sáng tốt nhất trong 3 sản phẩm.



Mặt khác, hình ảnh trên S7 Edge cũng như Note 7 cho độ chi tiết ở cả tấm ảnh. Về độ chính xác trong màu sắc thì mình đánh giá Note 7 cao nhất.

Khi chụp hình với flash trên cả 3 flagship đều cho kết quả khá bất ngờ, mặc dù cả 3 đều được trang bị đèn flash đơn.



Tuy nhiên đánh giá hình ảnh từ 3 máy thì Galaxy S7 Edge là sản phẩm làm tốt nhất vì nó cho độ tương phản cũng như cân bằng trắng khá chính xác.
HDR, Macro, và Panorama khá tương đồng

Hình ảnh Macro trên ba máy đều tốt, do Note 5 có độ phân giải cao hơn nên bắt chi tiết tốt hơn Galaxy S7 Edge cũng như Note 7.



HDR trên 3 camera giúp tăng độ chi tiết hình ảnh trong bóng tối khá tốt.

Note 5 



Galaxy S7 Edge:



Galaxy Note 7:



Video Camera ở ánh sáng yếu, nhờ vào khẩu độ f/1.7 mà S7 Edge cũng như Note 7 cho chất lượng video tốt hơn Note 5 (chi tiết tốt hơn cũng như chất lượng âm thanh được cải thiện rõ rệt).
So sánh Camera Galaxy Note 7, S7 Edge, Note 5 So sánh Camera Galaxy Note 7, S7 Edge, Note 5 Reviewed by Unknown on 02:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào