Quét mống mạc Galaxy Note 7 hoạt độn thế nào

Các thông số của Galaxy Note 7 đã rõ ràng và chúng ta cũng không còn quá bất ngờ về điều này. Nhưng điểm nhấn chính trên chiếc phablet mới nhất của Samsung không phải là chống nước, hay bút S-Pen thần kì, mà chính là tính năng quét mống mắt.

Galaxy Note 7 sử dụng cả một mô-đun máy ảnh hồng ngoại, và một cảm biến để nhận ra việc chủ nhân của nó đang cầm điện thoại lên đến khuôn mặt của mình từ khoảng cách 30 cm.


Chiếc máy ảnh này có thể nhanh chóng quét mống mắt của chủ sở hữu, và dựa trên dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ cục bộ trên điện thoại, nó sẽ cho phép mở khóa thiết bị.

Galaxy Note 7 chúng ta cũng có thể lưu trữ các tài liệu cá nhân, như hợp đồng hoặc bản sao hộ chiếu, trong một thư mục an toàn trên điện thoại mà chỉ có thể được mở khóa bằng mống mắt của mình mà thôi.

Samsung cho biết rằng tính năng quét mống mắt này thực sự vẫn còn là một điều mới mẻ với những người dùng phổ thông vì trước nay họ chỉ quen mở khóa smartphone bằng việc đặt tay lên phần cảm biến trên "dế".

Nhưng với việc hiện nay bảo mật vân tay đã không còn an toàn nữa do các hacker hay thậm chí là chính phủ có thể sao lưu dấu vân tay của chúng ta và in ra bằng máy in 3D nhằm mở khóa điện thoại thì việc tích hợp máy quét mống mắt trên smartphone là điểm nhấn rất đáng chú ý vì dữ liệu sinh trắc học này rất khó phá hay vượt qua.

Samsung gần đây đã làm rất tốt công việc bảo mật trên điện thoại và đang được chính phủ Mỹ Galaxy Note 7 dần tin dùng thì việc có thêm tính năng quét mống mắt sẽ giúp "anh Sam" trở thành thiết bị phổ thông trong "nhà Trắng" ngày càng dễ dàng hơn.

Có một tin buồn dành cho các fan của Samsung khi Galaxy Note 7 không phải là smartphone đầu tiên sở hữu tính năng này vì dòng Lumia 950 và 950 XL của Microsoft đã được tích hợp từ lâu nhưng cái hay của Samsung là họ rất biết cách PR cho các tính năng trên sản phẩm của mình.

Vậy nên chúng ta có thể hy vọng rằng tuy dòng Lumia 950 giúp người dùng biết được quét mống mắt trên smartphone hoạt động ra sao nhưng chính Note 7 mới là "chú dế" đưa tính năng này trở nên phổ biến và tạo ra một cuộc đua mới trong lĩnh vực bảo mật trên smartphone.

Và người đang phải lo lắng chính là chiếc iPhone 7 sắp được ra mắt vào tháng 9, khi mà Galaxy S7 đang bán chạy hơn cả iPhone tại thị trường Mỹ trong quý vừa qua, thì gánh nặng đặt lên chiếc flagship mới nhất của Apple sẽ ngày càng nhiều thêm.

Nếu iPhone 7 xách tay không có một tính năng nào đủ để hấp dẫn người dùng thì cái ngày mà Galaxy Note 7 được phong vương trong làng smartphone sẽ không còn xa nữa.
Quét mống mạc Galaxy Note 7 hoạt độn thế nào Quét mống mạc Galaxy Note 7 hoạt độn thế nào Reviewed by Unknown on 00:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào